4 mẹo giúp bạn gái tung tăng thả dáng chẳng ngại nắng hè oi bức

Trong cái nắng gay gắt của mùa hè hẳn có rất nhiều chị em đang tìm cho mình cách tránh nóng hữu hiệu nhất. Không cần phải quá đau đầu đâu bởi sau đây là những cách tránh nóng bạn nên tham khảo đấy! 




4 mẹo giúp bạn gái tung tăng thả dáng chẳng ngại nắng hè oi bức


1. Tránh ra nắng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều

Để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp vào thời điểm từ 10 giờ đến 16 giờ. Bên cạnh đó, nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày trước khi tiếp xúc với ánh nắng, lưu ý nên chọn những sản phẩm chống nắng có PA +++ (thể hiện sản phẩm bảo vệ da trước tia UVA ở mức cao nhất).

2. Bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là một sản phẩm làm đẹp chứa nhiều thành phần có khả năng phản chiếu hoặc hấp thụ tia cực tím. Do vậy, khi da bị tác động, lớp kem này sẽ ngăn chặn tia cực tím đi vào trong da, nhờ đó, giảm sự tổn thương từ tia nắng.

Bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chứa những thành phần: Homosalate, C12 – 15, Alky; Benzoate, Butyl Methoxydibenzoymethane… Đây là những thành phần có công dụng hấp thụ các tia cực tím trên da.





3. Thực phẩm tốt cho da trong mùa nắng

Nước: Giúp cơ thể mát mẻ đồng thời giúp da loại bỏ các tạp chất, mang lại làn da sáng đẹp hơn.

Dưa lưới: Cung cấp chất chống oxy hóa, giúp da giữ nước. Dưa lưới cũng cung cấp vitamin E ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Dưa hấu: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tái tạo các tế bào da và làm trắng da.

Cà chua: Có chứa các chất chống ung thư, giúp bảo vệ da, chống cháy nắng hiệu quả.





Các loại quả mọng: mâm xôi, dâu tây và quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống lại tác hại của tia nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa nếp nhăn (theo nghiên cứu được công bố trên trang Science Daily).





Trà xanh: Cung cấp các chất tự nhiên giúp điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về da như dị ứng, phát ban…

Thịt đỏ: Rất tốt nếu ăn với số lượng vừa phải. Thịt đỏ chứa các chất dinh dưỡng như chất sắt, rất cần thiết cho việc duy trì vẻ đẹp của làn da.

Cá: Cá ngừ và cá hồi là nguồn cung cấp omega-3 giúp da trắng sáng và khỏe mạnh. Axit béo này có thể giúp bổ sung độ ẩm đồng thời làm giảm nguy cơ viêm da.

Thơm và táo: Là nguồn chứa axit alpha hydroxy tự nhiên, giúp loại bỏ các tế bào chết trên da. Cung cấp nước cho cơ thể.

Nấm: Là nguồn tuyệt vời chứa vitamin D và chất chống oxy hóa tự nhiên.





4. Chú ý trang phục

Bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái. Chọn vải xốp, màu nhạt để tránh giữ nhiệt và để thấm mồ hôi. Vải kaki màu xanh lợt là tốt vì nó phân tán chứ không hút sức nóng. Tránh vải làm bằng hợp chất như nylon, polyester. Mỗi khi áo ướt sũng mồ hôi thì thay áo khô ngay nhé.





Hè đến, những ánh nắng gay gắt luôn khiến chị em ngại ra đường, hoặc nếu có cũng phải bịt kín như ninja mới dám lộ diện giữa chốn đông người. Giờ đây khi biết 4 mẹo tránh nắng hiệu quả này, chị em cứ tha hồ mà thả dáng chẳng ngại nắng nóng mùa hè nữa nhé! Chúc chị em luôn tự tin xinh đẹp, bất chấp thời tiết "kinh dị" đến đâu!
Được tạo bởi Blogger.