Con gái thời nay mặc váy xòe, mang vớ, đi cao gót là mốt nhất

Với bộ sưu tập thời trang du lịch 2018, Prada đang ngầm tạo nên những xu hướng lớn làm chao đảo làng mốt.

Con gái thời nay mặc váy xòe, mang vớ, đi cao gót là mốt nhất


Mở rộng “thế lực” trong năm nay, hãng thời trang cao cấp nước Ý - Prada tiếp tục lên dây cót chạy đua cùng nhà mốt Dior trong dòng thời trang du lịch. Bộ sưu tập Resort 2018 của Prada mở ra những xu hướng mới với tham vọng tiên phong sự “hiện đại hóa” trong kiểu cách ăn mặc kết hợp với các phụ kiên đắt tiền như chiếc đồng hồ michael kors nữ của chị em.

Chọn Galleria Vittorio Emanuele II - trung tâm mua sắm đẹp nhất nhì thế giới làm nơi ra mắt bộ sưu tập, Prada đã chứng tỏ vị thế đẳng cấp trên bản đồ thời trang nước Ý. Galleria Vittorio Emanuele II được xây dựng cách đây 131 năm (1865) và đi vào hoạt động vào năm 1877. Đây là lần đầu tiên, Prada chạm ngõ dòng thời trang du lịch, một khía cạnh mới mẻ giúp hãng mở rộng sự đa dạng trong thời trang.

“Mục sở thị” 39 trang phục trong bộ sưu tập “Resort 2018”, chúng ta hãy khám phá xem Prada đang khát vọng làm nên sự hiện đại hóa mới mẻ như thế nào.

Những người phụ nữ mặc đồ đen

Mở màn bộ sưu tập, những cô gái mặc trên mình những thiết kế áo khoác cách điệu đầy nữ tính và cả những chiếc đầm tôn dáng đầy phóng khoáng. Chất liệu vải nilon được đưa vào làm chủ đạo cho các thiết kế. Có lẽ Prada không hướng mạnh sự sang chảnh, điệu đà cho các mẫu quần áo nên đã dùng chất liệu vải nilon có phần nam tính và thô sơ.




Tuy nhiên để không làm mất đi sự nữ tính, những chiếc áo khoác được nữ tính hóa trong kiểu dáng khá nhiều. Phải chăng, cái mới đầu tiên mà Prada muốn tiên phong là những chiếc áo khoác may tay bồng bềnh, lấy cảm hứng từ phong cách của những công nương nhà quý tộc châu Âu thời trung đại cung với những chiếc đồng hồ nữ seiko khét tiếng trên thế giới. 



Nilon vốn xưa kia dùng để may túi, balo hay những bộ đồ thể thao nay đã được phá bỏ giới hạn, trở thành chất liệu làm nên những chiếc đầm hai dây, cách điệu từ “slip dress” - váy ngủ, được nhân lên sự mạnh mẽ, nữ quyền bằng những chiếc thắt lưng da bóng, tôn lên thân hình đồng hồ cát của phụ nữ. 



Thêm vào đó áo choàng được cách điệu thành kiểu dáng đầm liền cổ măng tô hoặc sẻ vai, đính tua rua hai bên cánh tay .

Váy sơ mi trắng - “Em về tinh khôi”

Prada đã tạo được cú hích mới trong sự giải phóng khuôn khổ trang phục của phụ nữ. Áo sơ mi mà không là áo, trở thành những chiếc váy suông bồng bềnh mang sắc trắng tinh khôi. 



Phần trên trang phục vẫn giữ nguyên nét thô sơ của loại áo sơ mi cơ bản nhưng bên dưới đã được làm mới hoàn toàn. Vạt áo thướt tha trong lớp vải voan mỏng nhẹ tạo vẻ thướt tha như lướt nhanh trên sàn diễn.


Chiếc áo sơ mi được “tân trang” thành hai lớp áo. Lớp ngoài phủ vải voan mỏng, trong suốt, phía đuôi áo cách điệu bằng những tấm lông vũ, tạo nên sắc thái kiêu kỳ cho người mặc.

Cuộc đổ bộ của họa tiết


Là những bộ cánh mang họa tiết Liberty, phủ một màu kín đáo như hình tượng người phụ nữ phương Đông.


Những quý cô uyển chuyển trong những chiếc shift dress, trở trên mình họa tiết con thỏ và hoa lily, được cách điệu thành những bức họa nghệ thuật trên thân áo.

Đi tất với… cao gót ?

Xuyên suốt hành trình bộ sưu tập, màn kết hợp giữa tất và giày cao gót/giày thể thao đã làm nên sự khác biệt chỉ riêng mình Prada. Phải chăng đây là trung tâm trong mục đích “hiện đại hóa” xu hướng tương lai của nhà mốt Ý ? 



Người mẫu đi tất cổ cao - giày cao gót trong show diễn Resort 2018. Sự mỏng manh, yểu điệu đến từ những chiếc đầm ngọt ngào may bằng vải voan Nhật kết hợp với sự cá tính của tất + giày cao gót kèm theo chiếc đồng hồ citizen nữ cao cấp đã làm nên màn kiến tạo xu hướng đỉnh cao của Prada. 



Và cả những chiếc áo khoác trễ vai không cổ - Prada đã “xé tan” đường chỉ để cách tân thiết kế áo khoác và đưa thành xu hướng trong năm 2018 tiếp theo.
Được tạo bởi Blogger.