Lương Thái Trân và nghi án mặc trang phục dân tộc giống Trung Quốc

Hoa khôi Tài năng Lương Thái Trân đang có mặt ở Hàn Quốc tranh tài tại đấu trường nhan sắc quốc tế Hoa hậu Siêu tài năng Thế giới 2017. 




Lương Thái Trân và nghi án mặc trang phục dân tộc giống Trung Quốc


Trang phục dân tộc của Hoa khôi Tài năng Lương Thái Trân do nhà thiết kế Trần Quỳnh thực hiện, lấy cảm hứng từ những họa tiết trong đại lễ phục lúc thiết đại triều của Thừa Thiên Cao Hoàng hậu, Nam Phương Hoàng hậu thời Nguyễn.


“Gia tài” thời trang của Miss Talent Lương Thái Trân mang đến cuộc thi Miss SuperTalent of the World 2017 gồm: Trang phục dạ hội, trang phục dân tộc, trang phục lễ hội và bikini cùng các trang phục đầm cocktail và áo quần thiết kế tỉ mỉ, tinh tế cho các hoạt động xuyên suốt ba tuần lễ.





Trang phục lễ hội của Lương Thái Trân. Ảnh: L.M.K


Đặc biệt là bộ trang phục dân tộc của Hoa khôi Tài năng Lương Thái Trân với chất liệu gấm đoạn, lấy cảm hứng từ những họa tiết trong đại lễ phục lúc thiết đại triều của Thừa Thiên Cao Hoàng hậu hay Nam Phương Hoàng hậu thời Nguyễn. Họa tiết hoa văn truyền thống của dân tộc được sử dụng trên bộ trang phục dân tộc của Lương Thái Trân như loan phượng, sơn thủy, song hỷ… Hình ảnh chim phượng ba dải đuôi trong truyền thuyết phương Đông tạo điểm nhấn vương giả, hoàng tộc trên vạt áo của quốc phục áo dài cũng như mấn đội đầu.





Trang phục lễ hội lấy cảm hứng từ lễ phục của Nam Phương Hoàng hậu. Ảnh: L.M.K


Mão hoàng hậu của Lương Thái Trân trang trí đồ án hoa văn đoàn phượng (đồ án đôi chim phượng múa lượn trong hình tròn thể hiện uy quyền mẫu nghi thiên hạ) với những nét dệt, đường thêu rất tỉ mỉ, sống động và công phu. Thay vì dùng áo Nhật Bình và khăn vành thời xưa thì nhà thiết kế Trần Quỳnh chọn áo dài cũng như mấn đội để tôn vóc dáng tối đa cũng như tăng tính hiện đại cho bộ trang phục dân tộc. Ngoài ra, nhà thiết kế Trần Quỳnh còn sử dụng 1.000 viên pha lê đính lên phượng bào để tạo độ lấp lánh và sang trọng.
Trước những bình luận trên mạng xã hội cho rằng trang phục dân tộc của Lương Thái Trân giống Trung Quốc, nhà thiết kề Trần Quỳnh bày tỏ: “Chọn áo dài là trong phần trang phục dân tộc một áp lực lớn vì từ trước đến nay, nhiều nhà thiết kế tiền bối rất thành công với quốc phục áo dài. Giữa hai quốc gia có nhiều sự tương đồng văn hóa nhất định trong lịch sử nên phần nào ảnh hưởng văn hóa và tạo liên tưởng cũng là không tránh khỏi. Tuy vậy, để đảm bảo chính xác về tính lịch sử và văn hóa, chúng tôi có tham khảo các mẫu phục trang ở Bảo tàng Lịch sử Quốc gia của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như tham khảo ý kiến của nhà sử học trước khi bắt tay vào thực hiện trang phục dân tộc dự thi này”.



Đầm dạ hội do Phan Quốc An thiết kế. Ảnh: L.M.K


Đầm cocktail màu trắng của Hoa khôi Tài năng Lương Thái Trân do nhà thiết kế Phượng Nguyễn thực hiện với chất liệu ren, khoe vai, tôn dáng tối đa.

Đầm cocktail màu đen của Hoa khôi Tài năng Lương Thái Trân do nhà thiết kế Phượng Nguyễn thực hiện với chất liệu ren, cúp ngực, khoe đường cong nóng bỏng.




Trang phục bikini hai mảnh của Hoa khôi Tài năng Lương Thái Trân do Phan Quốc An thực hiện. Ảnh: L.M.K


Cuộc thi Miss SuperTalent of the World 2017 mùa giải thứ tám với gần 50 thí sinh từ khắp năm châu dự thi. Cuộc thi sẽ diễn ra trong ba tuần từ ngày 23.4 đến ngày 13.5.2017 ở các địa danh nổi tiếng tại Hàn Quốc như Seoul, Jinju, Busan, Jeonju, Incheon, cũng như tham gia các sự kiện lớn tại Hàn Quốc như Liên hoan phim quốc tế Busan 2017 với các diễn viên quốc tế, Korea Fashion Week, Super Talent Fashion Week 2017 với các siêu mẫu quốc tế…



Các mẫu trang phục mà Lương Thái Trân mang đi dự thi. Ảnh: L.M.K
Được tạo bởi Blogger.