3 nguyên tắc chọn mũ sơ sinh đúng cách cho bé yêu

Nhiều người vẫn quan niệm đội mũ che thóp cho trẻ sơ sinh là việc không nên làm bởi quan niệm vùng đầu là nơi phát tán 85% lượng nhiệt cơ thể. 


3 nguyên tắc chọn mũ sơ sinh đúng cách cho bé yêu


Việc đội mũ làm tăng nhiệt độ của não, ảnh hưởng đến vùng thần kinh kiểm soát hô hấp. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các bác sỹ, chiếc mũ là một đồ cho trẻ sơ sinh cần thiết để giữ ấm cho trẻ và không phải lúc nào cũng nên đội mũ cho bé. 

Vậy việc sắm mũ sơ sinh cho trẻ vẫn là điều các mẹ nên làm và hãy chọn cho con mình chiếc mũ sơ sinh phù hợp nhất với những yếu tố được đề cập sau đây: 

Thứ nhất : Chất liệu cotton mềm mại 


Việc lúc bé mới chào đời, bộ phận đầu của bé còn yếu và non nớt, một chiếc mũ sơ sinh sẽ giúp bảo vệ đầu của bé một cách tốt nhất. Vùng đầu của bé thường xuyên dễ bị tổn thương nên bạn phải tìm cho bé những chiếc mũ sơ sinh có chất liệu cotton mềm mại nhất để đảm bảo bảo sẽ không khó chịu khi sử dụng. 

Thứ 2: Kiểu dáng có chóp hoặc không chóp theo từng mùa 

Ngoài ra tùy thuộc theo mùa để bạn có thể chọn loại mũ có có chóp hoặc không chóp. Bạn nên sử dụng mũ không chop vào mùa hè để bé luôn được thoáng mát, và mũ sơ sinh có chop cho mùa đông ấm áp. 

Thứ 3: Thiết kế vừa vặn đầu em bé 

Nên lựa chọn những sản phẩm mũ cho trẻ sơ sinh được thiết kế vừa vặn ôm khít đầu bé, không nên chọn những mẫu mũ quá rộng hoặc quá chật sẽ gây cảm giác khó chịu cho bé khi sử dụng 
Thứ 4: Màu sắc dựa vào giới tính của bé để lựa chọn 


Thường các ông bố, bà mẹ sắm đồ sơ sinh cho bé trước lúc sinh hoặc có thể sau lúc sinh, màu sắc cũng là điều quan trọng. Nó còn phụ thuộc vào giới tính của bé, hay cố gắng chọn màu sắc phù hợp nhất. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp được một số kiến thức hữu ích về việc chăm con nhỏ đến các mẹ bỉm sữa. Giờ thì các mẹ không cần lo lắng về việc đội mũ cho bé sơ sinh nữa nhé, chỉ cần lựa chọn cho bé một chiếc mũ phù hợp và đội mũ đúng cách cho bé hàng ngày để con yêu luôn khỏe mạnh.
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Được tạo bởi Blogger.